top of page
  • Writer's pictureAdmin

Ở ĐÂU KHÔI BÌNH KHÓ, Ở ĐÓ CÓ KHÔI BÌNH



Thưa quý anh chị em,


Cuộc chiến tranh tàn nhẫn xâm lược đất nước (Úc).(cà) của Nga vẫn còn đang tiếp diễn, chúng ta hãy xem KB toàn thế giới ở mọi cấp độ (quốc tế, châu lục, quốc gia,...) đã làm gì cho (Úc).(cà) nhé:


- KB sở tại ((Úc).(cà)) cung cấp nơi ăn chốn ở cho các tất cả nạn nhân chiến tranh trong khả năng có thể mà không có sự phân biệt là thành viên KB hay không. - KB Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary, Áo,... cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, thuốc men, dụng cụ y tế và thậm chí là các phương tiện chuyên chở để đưa các nạn nhân chiến tranh đến vùng an toàn. - Đức Quốc và KB Đức cách riêng luôn mở rộng vòng tay chào đón tất cả các nạn nhân chiến tranh mà không có sự phân biệt tôn giáo. - Sự hỗ trợ hiện kim từ các mạnh thường quân KB khắp thế giới hiện nay đã đạt được một con số rất lớn (tôi biết được điều này qua buổi họp với Ban Thường Vụ KB Quốc Tế hồi tối thứ năm vừa qua nhưng xin phép được giữ kín con số cụ thể). - Và cuối cùng, KB trên toàn thế giới chưa bao giờ quên người bạn (Úc).(cà) qua những lời kinh nguyện hằng ngày.


Đúng như Cha Thánh Adolph Kolping đã nói: "Dấu hiệu của thời đại sẽ chỉ cho bạn biết bạn phải làm gì". Vậy thưa quý anh chị em, qua những hành động cụ thể trên, quý anh chị em có tự hào là một thành viên trong Đại Gia Đình Khôi Bình Toàn Thế Giới không?


P/s: Tôi xin nói thêm để quý anh chị em có thể cảm nhận sâu hơn tinh thần KB là như thế nào, thứ nhất đó là các hoạt động trên đang diễn ra giữa lúc chiến tranh chứ không phải giữa lúc hòa bình, và thứ hai là giữa lúc trận đại dịch Covid vẫn còn đang hoành hành chứ không phải là đã chấm dứt hoàn toàn.


Treu Kolping, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Tổng thư ký KBVN


NB: Nếu quý vị thấy có sửa tên nào đó thì là để tránh sự bất cập. Xin vui lòng thông cảm.

0 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page