top of page
  • Writer's pictureAdmin

ĐẠI HỘI KHÔI BÌNH GIÁO PHẬN CẦN THƠ 24-10-2023

Các bạn KB thân mến,


Ngày hôm qua Thứ ba 24-10-2023, Đại hội KBGP Cần Thơ đã diễn ra tại Trung tâm mục vụ giáo phận Cần Thơ với hai nội dung chính, thứ nhất là thánh lễ dấn thân cho 100 tân thành viên KB và thứ hai là bầu cử BQG KBGP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023-2026.

Mở đầu cho đại hội, cha Albert Lê Ngọc Bích - Linh mục Đồng hành KBGP đã có một bài huấn từ vô cùng sâu sắc cho mọi thành viên KB trong giáo phận. Theo suy nghĩ và cảm nhận của riêng tôi, cha Albert đã nghiên cứu rất kỹ nội dung cho phần trình bày của mình trước đó để rồi từ đó đưa ra những lời chia sẻ thật cô đọng và súc tích. Nhờ vậy mà các anh chị em thành viên KB không chỉ lắng nghe mà còn hiểu rất rõ ngài đang muốn nói gì bởi vì những điều ngài nói đều rất sát với cuộc sống thường ngày của mỗi người.

Có một điểm sáng của KBGP Cần Thơ mà tôi nghĩ cần phải chia sẻ với các bạn để KB toàn quốc có thể học hỏi. Từ trước đến nay, mỗi lần KBGP Cần Thơ tổ chức đại hội, tôi để ý rằng cứ sau bài huấn từ của cha Albert là tất cả mọi người đều được chia thành từng nhóm nhỏ để thảo luận về câu hỏi mà cha Albert đưa ra. Các tham dự viên không chỉ được nghe phần trình bày từ cha Albert mà ngược lại họ còn phải nêu lên cảm nghĩ như thế nào về phần trình bày lẫn câu hỏi được đưa ra từ cha Albert nữa. Rất hay!!! Như các bạn đã thấy, cái nguy hiểm nhất trong xã hội ngày hôm nay chính là khi con người ta làm một điều hoàn toàn sai trái nhưng họ lại nghĩ rằng mình đang làm một điều rất đúng đắn. Vì vậy, vai trò của vị Linh mục Đồng hành rất quan trọng, ngài cần phải biết được các bạn đang nghĩ gì để rồi từ đó ngài mới có thể hướng dẫn cụ thể hơn cho các bạn về mặt luân lý (và tín lý).

Sau cùng, xin chúc mừng các Tân thành viên KB, xin chúc mừng Tân BQG KBGP Cần Thơ nói chung và cách riêng chị Thúy, chị không chỉ đang giữ trọng trách là Quản lý KBVN mà còn đắc cử vị trí Gia trưởng KBGP Cần Thơ nữa. Ngắn gọn thôi, sự đắc cử của chị đã nói lên hết cách thể hiện của chị trong thời gian qua. "Vào Khôi Bình là phải bỏ ra, phải cho đi, không chỉ hoàn thành việc đóng tiền niên liễm thôi mà còn phải hy sinh rất nhiều thứ khác nữa.", chị Phượng - Phó GT KBVN nói.

BQG KBVN xin chân thành trị ân cha Antôn Vũ Minh Triết - Giám đốc TTMVGP Cần Thơ, cha Albert Lê Ngọc Bích - LMĐH KBGP Cần Thơ, cha Giuse Lê Văn Tùng - LMĐH KBGX Đại Hải, cha Gioakim Phan Văn Giàu - LM Phó xứ Kinh Đức Bà, cùng toàn thể quý anh chị em thành viên KB vì một Đại hội KBGP đầy ý nghĩa.



Mến, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam

20 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page