top of page
  • Writer's pictureAdmin

TRI ÂN VÀ MỪNG BỔN MẠNG BÁC ANRÊ NGUYỄN HỮU NGHĨA

Các bạn KB thân mến,


Với tinh thần biết ơn những bậc tiền nhân đã cống hiến cuộc đời cho lý tưởng Khôi Bình, mà không ai khác ngoài bác Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa - Nguyên Gia trưởng KBVN, chị Phượng, chị Thúy (KBVN) và chị Phương Anh, chị Ánh (KB Sài Gòn) đã có chuyến vi hành về nơi bác đang sinh sống hiện tại. Nơi đây được gọi là họ đạo Cồn Phước thuộc giáo phận Long Xuyên, là nơi sinh ra của cha PX Trương Bửu Diệp. Khi gặp bác, Nghĩa Hiệp bỗng nhớ lại khoảnh khắc gần đây lúc Nghĩa Hiệp có dịp gặp ông Hubert Tintelott - Nguyên Tổng thư ký KBQT ở bên Đức vì cả hai người đều có một điểm chung sau. Đó là sau một thời gian dài tận tụy hết lòng cho KB thì người nào cũng đều trở lại quê hương của mình để tiếp tục tham gia sinh hoạt tại Gia Đình KB sở tại. Vì biết rất rõ về sự dấn thân và hy sinh của bác Nghĩa nên mỗi lần gặp ông Tintelott, ông đều hỏi Nghĩa Hiệp rằng "How is Andrew?" (Bác Nghĩa có khỏe không?).


Kết quả là tối Chúa Nhật 26-11-2023 vừa qua, năm người chúng tôi cùng với BQG KBGP Long Xuyên và toàn thể quý anh chị em thành viên GĐKB Cồn Phước đã cùng nhau lên chương trình tri ân vợ chồng hai bác và đồng thời chúc mừng bổn mạng bác Nghĩa trong dịp lễ kính thánh Anrê sắp tới 30-11. Qua lời chia sẻ của cha Phêrô Đào Lê Hữu Trí - Linh mục chánh xứ Cồn Phước thì "bác Nghĩa là cổ thụ của KBVN" và hiện tại nhờ có bác mà GĐKB nơi đây được nâng đỡ nhiều lắm.


Chúng ta cùng cầu xin Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Anrê và Cha Thánh Adolph Kolping, ban cho bác được nhiều sức khỏe và bình an để kiểu mẫu sống động của bác sẽ luôn là kim chỉ nam cho các thế hệ KB nối tiếp noi theo.


Mến,

Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam

1 view

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page