top of page
  • Writer's pictureAdmin

THĂM VIẾNG KHÔI BÌNH CÁC GIÁO PHẬN MIỀN BẮC THÁNG 02-2024

Kính thưa quý cha đồng hành và quý anh chị em,

 

Như cha Adolph Kolping đã nói rằng “Kitô giáo không phải là những lời nói hoa mỹ và trống rỗng, mà phải được thực hành một cách tận tâm và hy sinh, điều đó phải được nhận thấy cách rõ ràng trên thế giới và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh”. Nhận thức được điều này, con, chị Thúy – Quản lý KBVN và chị Phương Anh – Gia trưởng KBTGP Sài Gòn đã lên kế hoạch không bằng môi miệng mà bằng một chuyến đi thực tiễn viếng thăm tất cả các giáo phận miền Bắc bắt đầu từ ngày Chúa Nhật vừa qua 25-02-2024.

 

Giáo phận đầu tiên mà chúng con đặt chân đến đó là Bùi Chu. Sau khi gặp gỡ những vị hữu trách đại diện KB tạm thời nơi đây, thì tất cả những chuyện bất cập trong thời gian qua xem như đã được giải quyết xong. Đặc biệt trong buổi chào thăm Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục giáo phận sở tại, ngài vô cùng mừng rỡ tiếp đón phái đoàn của chúng con. Nếu nói về KB thì hoàn toàn không còn điều gì xa lạ với ngài vì ngài là lớp đàn em của anh Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa – Nguyên Gia trưởng KBVN khi cùng học chung dưới mái trường Giáo Hoàng Học Viện Piô X. Có lẽ vì thế mà ngài đã ưu ái chúng con và kết một câu vô cùng ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa rằng “Khôi Bình hãy chuẩn bị cho tôi năm ngàn cái nón KB nhé!”. Ý của ngài là KBGP Bùi Chu sẽ vươn tới 5,000 thành viên trong tương lai gần. Deo Gratias.

 

Kính xin quý cha và quý anh chị em hiệp lời cầu nguyện cho chúng con có một chuyến hành trình thật tốt đẹp trong thánh ý Chúa. Chúng con xin cảm ơn.



True to Kolping,

Maria Hoàng Bích Phượng

Phó gia trưởng Khôi Bình Việt Nam

10 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page