top of page
  • Writer's pictureAdmin

NỖ LỰC KHÔI PHỤC KHÔI BÌNH GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Các bạn KB thân mến,


Chúa Nhật 05-11-2023 vừa qua, chị Phượng - Phó Gia trưởng, chị Thúy - Quản lý và Nghĩa Hiệp đã lên đường đến giáo phận Phú Cường với mục tiêu khôi phục lại KB giáo phận sở tại.


Ngày xưa, khi nhắc đến Phú Cường, là mọi người biết ngay đây là một trong những giáo phận có KB vừa lớn mạnh vừa nhiệt tình trong các hoạt động nhà Chúa. Nhưng rất tiếc, kể từ năm 2015, khi "sự dữ" xảy ra, KBGP Phú Cường được xem như là không còn nữa.


Trong tám năm qua, với suy nghĩ rằng KBGP Phú Cường đã bị mất hoàn toàn, Nghĩa Hiệp cũng không còn lưu tâm nhiều đến giáo phận này nữa. Nhưng không, Nghĩa Hiệp đã sai. Gần đây, khi bắt liên lạc lại được với một số anh chị em thành KB ngày xưa, thì Nghĩa Hiệp mới tường rằng không những KBGP Phú Cường chưa mất, mà họ còn hoạt động nhiệt tình nữa là đằng khác. Bằng chứng là qua buổi gặp gỡ với cha PX Nguyễn Văn Vinh - Chánh xứ Vinh Sơn, chúng tôi được nghe những lời khen chân thành từ ngài dành cho GĐKB Vinh Sơn. Không chỉ Vinh Sơn thôi đâu, mà các thành viên GĐKB Phong Cốc rồi GĐKB Cao Xá đều rất nhiệt thành trong các công tác tông đồ. Sự nối kết giữa các GĐKB này rất chặt chẽ, mỗi khi có người bệnh người mất, họ đều mời lẫn nhau đến ngay tư gia để đọc kinh cầu nguyện. Cho nên, khi nói đến KB, các cha nơi đây đều hết lời khen ngợi.


BQG KBVN chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vực dậy KBGP Phú Cường mạnh mẽ trở lại như xưa. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng tôi một ngày hội ngộ thật tuyệt vời. Tám năm rồi chứ đâu có ít.



Treu Kolping, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam

9 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page