top of page
  • Writer's pictureAdmin

NGUỒN GỐC BỔN MẠNG KHÔI BÌNH QUỐC TẾ 1-5 VÀ GĐKB QUẢNG THUẬN, GIÁO PHẬN NHA TRANG

Các bạn thành viên KB thân mến,


Ngày Lễ Thánh Giuse Lao Công 1-5 vừa qua là Lễ Bổn Mạng của Đại Gia Đình Khôi Bình Toàn Thế Giới (chứ không của riêng GĐKB nào cả nhé). Tại sao đến hôm nay tôi mới chia sẻ với các bạn? Đó là bởi vì tôi muốn đợi nhiều hình ảnh thật đẹp từ các GĐKB được đăng trên trang cá nhân của họ về ngày lễ này, mà đặc biệt là tôi muốn xem xem sẽ trông như thế nào sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch.


Trước khi chia sẻ hình ảnh, tôi muốn hỏi các bạn một câu rằng từ lúc các bạn là thành viên chính thức của KB đến nay, các bạn có bao giờ tự hỏi vì sao KB Quốc Tế chọn ngày 1-5 làm bổn mạng mà không phải là ngày nào khác không? Tôi có thể đoan chắc rằng hầu hết các bạn đều không biết. Nhưng không sao vì trước đây tôi cũng chẳng khác gì các bạn.


Cách đây tầm 3-4 năm, khi mà Đức ông Ottmar Dillenburg - Nguyên Tổng Đồng hành KBQT còn tại nhiệm, ngài đã dẫn Ban Thường Vụ Khôi Bình Quốc Tế (BTV KBQT) chúng tôi đi bộ một vòng quanh thành phố Cologne với tên gọi là "Hành trình theo bước chân Cha Adolph Kolping". Ngài dẫn đi qua những nơi đã từng là dấu ấn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Cha KB, trong số đó có Tổng Hành Dinh KB Quốc Tế hiện nay. Như các bạn đã biết, vì "dấu hiệu của thời đại", Cha KB đã có tư tưởng gom các bạn trẻ lại để dạy nghề cho họ và đồng thời hướng họ theo đường lối của ngài. Vậy trước hết, câu hỏi đặt ra ở đây là họ sẽ ở đâu? Có thể nói rằng tài diễn thuyết hùng biện của Cha KB vô cùng xuất sắc và Cha đã có được một số tiền khá lớn nhờ vào khả năng Chúa ban cho mình. Với số tiền này, Cha đã mua được một ngôi nhà (gọi là nhà cho khiêm tốn chứ nó bự lắm), phía trước ngôi nhà có một bức tượng khá lớn, đó là bức tượng của ông Thánh Giuse; và ngày Cha đặt bút ký mua lại chính là ngày 1-5. Rồi, bây giờ các bạn đã hiểu vì sao KBQT lại chọn ngày Lễ Thánh Giuse Lao Công hằng năm làm ngày bổn mạng rồi nhé. À, phải lặp lại một lần nữa để các bạn hiểu rõ, ngôi nhà đó chính là Tổng Hành Dinh Khôi Bình Quốc Tế hiện nay tại thành phố Koeln (Cologne), là nơi tôi họp BTV KBQT một năm bốn lần ấy.


Xin dừng bài chia sẻ ở đây, mời các bạn xem những hình ảnh sau của GĐKB Quảng Thuận, giáo phận Nha Trang. Tôi sẽ gửi từ từ hình ảnh của các GĐKB khác trên toàn quốc để các bạn có thể chiêm ngưỡng và học hỏi phần nào.



Nên một trong yêu thương, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Tổng thư ký KBVN

3 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page