top of page
  • Writer's pictureAdmin

MỘT TẾT TRUNG THU VÔ CÙNG Ý NGHĨA

Các bạn KB viên thân mến,


Vừa qua, có một điều vô cùng ngạc nhiên rằng Tết Trung Thu là tết của thiếu nhi mà sao tôi thấy có một vài GĐKB lớn cũng ăn ké tết này nữa. Tôi nói vui như vậy để mở đầu cho những hoạt động bác ái mà tôi được tường trong dịp Tết Trung Thu vừa rồi.


Nói cho cụ thể và chính xác hơn thì GĐKB Nha Ràm - giáo phận Mỹ Tho và GĐKB Chính Tòa - giáo phận Xuân Lộc đã có một đêm trung thu với niềm vui nhân đôi khi họ biết chia sẻ sự đầy đủ của mình cho những người kém may mắn, đó là các em thiếu nhi nghèo tại giáo xứ cũng như các em thiếu nhi thiếu cha vắng mẹ trong cô nhi viện. Khi nhắc đến "nghèo", nhắc đến "cô nhi viện", các bạn có rớt nước mắt không?


Chúng ta hãy dành những lời khuyến khích tốt đẹp nhất đến hai GĐKB Nha Ràm và GĐKB Chính Tòa (và những GĐKB khác mà chúng ta không biết) vì những sáng kiến hết sức tuyệt vời như thế này. Qua đó, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng có thể cách thực hiện cách tổ chức của chúng ta sẽ không thể nào tránh khỏi những thiếu sót nhưng đó là chuyện hạ hồi phân giải, là một chuyện khác. Cái điều chính yếu, điều cốt lõi nhất ngay từ ban đầu chính là một tình yêu hoàn hảo xuất phát từ trong trái tim của các bạn. Một khi các bạn có sự đồng cảm, đặc biệt là LÒNG TRẮC ẨN (compassion) thì tôi dám đoan chắc với các bạn rằng tất cả những hành động nối tiếp từ đó sẽ chỉ theo hướng tốt đẹp mà thôi. Như các bạn đã thấy, hành động của các bạn đã minh chứng cho suy nghĩ trước đó của các bạn đấy thôi.


Để kết thúc, tôi muốn trích dẫn một câu nói thiệt là thấm của Đức Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI, đó là "Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân".

Ban Quản Gia Khôi Bình Việt Nam chúng tôi xin chân thành cảm ơn GĐKB Nha Ràm, GĐKB Chính Tòa (và những GĐKB khác) vì đã là những chứng nhân giữa đời thường.



Treu Kolping - Kiên trung với Khôi Bình, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Tổng thư ký Khôi Bình Việt Nam

1 view

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page