top of page
  • Writer's pictureAdmin

LÁ THƯ CỦA ANH MARKUS DEMELE - TỔNG THƯ KÝ KHÔI BÌNH QUỐC TẾ

Thư kêu gọi ứng tuyển vào đội ngũ lãnh đạo Ban Quản Gia Khôi Bình Việt Nam của Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam


Khôi Bình Việt Nam đang tìm kiếm một đội ngũ mới để cùng nhau định hình tương lai và các dự án của cộng đoàn. Chúng tôi đang tìm kiếm nhân sự để hoạt động ở các vị trí sau trong BQG mới.


- Một Gia trưởng (nam hoặc nữ) - Một Phó gia trưởng (nam hoặc nữ) - Một Quản lý (nam hoặc nữ) - Một Thư ký (nam hoặc nữ)


Cùng với Cha Đồng Hành, là người đã được bầu chọn với nhiệm kỳ đến năm 2025, đội ngũ này sẽ cùng nhau lãnh đạo Cộng đoàn KBVN như là một phần của cộng đồng KB Quốc Tế tại hơn 60 quốc gia. BQG KBVN có nhiệm vụ đồng hành cùng các Gia Đình KB hiện có và thúc đẩy sự phát triển của cộng đoàn. BQG KBVN có nhiệm vụ nhận biết các dự án nào có thể giúp người dân Việt Nam sống một cuộc sống đúng với nhân phẩm và nhờ vậy sẽ đem được những lý tưởng của Chân phước Adolph Kolping vào đời sống ở Việt Nam. BQG KBVN sẽ họp trực tiếp với nhau một năm tối thiểu bốn lần, và nếu cần, mọi người cũng có thể họp trực tiếp và trực tuyến xen kẽ (KBQT có thể cung cấp nền tảng hội nghị truyền hình cho việc này). Nếu có thể, các thành viên KB từ các giáo phận khác nhau ở Việt Nam nên tham gia vào BQG KBVN. Như vậy địa điểm họp không nhất thiết phải là ở Thành phố Hồ Chí Minh. Các thành viên của BQG KBVN có những nhiệm vụ sau.


- Người Gia trưởng có nhiệm vụ lãnh đạo BQG KBVN và duy trì liên lạc với đại diện của Giáo hội Công giáo và các tổ chức khác trong xã hội dân sự. Vị Gia trưởng đó cũng phải duy trì việc liên lạc với KBQT. - Người Phó gia trưởng thay thế Gia trưởng khi cần thiết và hỗ trợ Gia trưởng thực hiện nhiệm vụ của mình. - Người Thủ quỹ, phối hợp với người Điều phối viên, sẽ đảm bảo việc quản lý tài chính cách hợp lý của cộng đoàn. - Người Thư ký chuẩn bị chương trình họp cùng với Gia trưởng và thảo biên bản họp cùng với sự hỗ trợ của người Điều phối viên.


Đội ngũ này phải làm việc cách thiện nguyện mà không được lãnh lương. Tuy nhiên, mọi chi phí công tác đều được KBVN đài thọ. Bao gồm:

- Chi phí đi lại cho các cuộc họp - Chi phí đi lại cho các chuyến viếng thăm và các khóa đào tạo các GĐKB - Hoàn trả chi phí cho các bữa ăn khi đi công tác - Phụ cấp hội họp để bù đắp cho việc mất thu nhập


BQG KBVN mới có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ tích cực của: - Trước hết, BQG KBVN mới sẽ tuyển dụng một Điều phối viên phù hợp (nam hoặc nữ) làm nhân viên toàn thời gian để điều hành văn phòng, xử lý vấn đề trong cộng đoàn cùng với công việc chính thức và thực hiện các nhiệm vụ được giao. - Mặt khác, BQG KBVN mới sẽ được hỗ trợ bởi Tiến sĩ Hildegard Hagemann, cố vấn toàn thời gian do KBQT tài trợ, bằng việc cố vấn và giúp đỡ thực hiện các nhiệm vụ của mình. - Ngoài ra, Tổng thư ký KBQT sẵn sàng đồng hành với BQG KBVN thông qua công tác đào tạo thêm nếu có yêu cầu.


Công việc thiện nguyện không lương của BQG KBVN là một niềm vui và có thể làm phong phú thêm đời sống cá nhân của họ. Trên toàn thế giới, các thành viên KB tình nguyện tham gia vào các BQG và dành một phần thời gian rảnh rỗi của họ cho một nhiệm vụ ý nghĩa theo truyền thống của Chân Phước Adolph Kolping. Tại các cuộc họp quốc tế thường kỳ ở Á Châu và các châu lục khác, các thành viên của BQG KBVN có thể trao đổi với các BQG của các quốc gia khác và nhờ đó sẽ được truyền thêm cảm hứng cho công việc của mình. KBQT cũng hỗ trợ các cuộc họp này về mặt thông hiểu bằng các ngôn ngữ khác nhau.


Hãy trở thành một phần của cộng đồng lớn gồm các anh chị em KB, là những người đảm nhận trách nhiệm đặc biệt trong cộng đoàn chúng ta. Nó sẽ là một niềm vui! Tất cả những gì cần có là sự nhiệt tình dành cho KB, niềm vui khi được làm việc cùng với những người trong GĐKB và những ý tưởng về cách người dân Việt Nam có thể cải thiện cuộc sống của họ bằng cách trở thành một phần của KB.


Hạn chót nộp đơn của các bạn là ngày 09 tháng 06 năm 2023.

Hãy liên lạc với Văn phòng KBVN qua địa chỉ email: ttkbvn@khoibinh.com

19 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page