top of page
  • Writer's pictureAdmin

HỌC BỔNG CHO HỌC SINH NGHÈO HIẾU HỌC

Thưa quý anh chị em,


Cách đây vài hôm, tôi có nhận được một tin nhắn từ một số lạ của một em gái với nội dung là xin học bổng cho cô con gái của em. Thật sự hồi đó Ban Quản Gia Khôi Bình Việt Nam chúng tôi thường hay có những suất học bổng cho những em học sinh nghèo hiếu học nhưng quả thật chuyện này đã chấm dứt từ rất lâu rồi. Không hiểu sao họ lại biết số điện thoại của tôi để liên lạc. Thế là tôi từ chối vì không biết em đó là ai, rồi họ có ý đồ gì không tốt không. Chỉ vậy thôi đó mà đã làm tôi suy nghĩ tới suy nghĩ lui vì...biết đâu họ đang gặp khó khăn thật. Sau cùng, tôi quyết định là thôi, cứ giúp người ta đi mặc dù KBVN cũng chẳng có dư dả gì.


Hôm nay, sau khi gặp gỡ hai mẹ con tại Văn phòng KBVN, mọi chuyện mới rõ ràng hơn. Em này tên là Bùi Thị Mỹ Hằng, có cô con gái năm nay lên lớp 7 tên là Bùi Thục Mỹ. Vì hoàn cảnh khó khăn nên trước đây em có lên giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (TGP. Sài Gòn) hỏi xin giúp đỡ, thì lúc ấy cha chánh xứ là cha Giuse Bùi Văn Quyền có hướng dẫn em là nên hỏi Caritas hoặc liên lạc với Khôi Bình thử xem. Em có lên Caritas hỏi nhưng họ bảo hết học bổng rồi, sau đó em ráng quay lại giáo xứ NVHB để hỏi thì cha Quyền đã được thuyên chuyển đi nơi khác. Cuối cùng, em hỏi hội đồng giáo xứ và có được số điện thoại của tôi.

Mong rằng một chút chia sẻ nho nhỏ của Cộng đoàn KBVN chúng ta sẽ là một động lực to lớn cho cháu Thục Mỹ trên con đường thành người hữu ích cho giáo hội và xã hội mai sau.



NB: Hình ảnh của hai mẹ con đã được tôi xin phép trước khi được sử dụng cho những mục đích tốt đẹp.


Mến chúc quý anh chị em một tuần mới mọi sự bình an, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Tổng thư ký KBVN

1 view

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page