top of page
  • Writer's pictureAdmin

GĐKB PHÚC LỘC - GIÁO PHẬN VINH MỪNG NGÀY KHÔI BÌNH QUỐC TẾ

Các bạn thành viên KB thân mến,


Để kết thúc chuỗi hình ảnh mừng lễ Bổn mạng KBQT 1-5 năm nay, tôi xin gửi đến các bạn những hình ảnh thật đẹp của GĐKB Phúc Lộc, giáo phận Vinh. Có thể nói dưới sự hướng dẫn của chị Maria Trần Thị Thu Hương - Gia trưởng, thì GĐKB Phúc Lộc đã trở thành GĐKB đông đúc nhất Việt Nam với con số thành viên lên tới 250 người.



Trước đây, chị Hương đã từng bị tai nạn giao thông và lâm vào trạng thái thập tử nhất sinh, nhưng rồi nhờ ơn Chúa giúp, chị đã hồi phục trở lại và quyết định cống hiến phần đời còn lại cho KB vì chị biết rằng nhờ lời cầu bầu của Cha Thánh Khôi Bình mà chị mới có được sự "hồi sinh" này. Ấy thế mà ngày hôm nay, chị tiếp tục làm rạng danh GĐKB Phúc Lộc cách riêng với phong cách truyền thống của KBGP Vinh, đó là nhuộm cam cả nhà thờ. Nhắc đến màu cam, tôi chợt nhớ đến bài giảng hồi 10 năm trước của Đức cha Giuse Võ Đức Minh - Giám mục giáo phận Nha Trang nhân dịp Mừng ngày KBQT 27-10 khi ngài ví thành viên KB chúng ta như là những cầu thủ đội tuyển bóng đá Hà Lan với biệt danh "Cơn lốc màu dam cam". Đúng quá các bạn nhỉ!!!!!


Rồi, nếu đã nhắc thì cũng phải nhắc cho trót, người mà tôi muốn nói tới đây chính là Cha Giuse Nguyễn Xuân Phương - Linh mục Đồng hành KBGP Vinh. Thật sự tôi không có dịp trao đổi nhiều với ngài, tôi chỉ biết ngài qua Hội Nghị Khôi Bình Á Châu được tổ chức tại Sài Gòn hồi đầu năm 2019. Với cảm nhận của tôi, ngài là người ít nói nhưng làm nhiều. Bằng chứng là bất kỳ một sự kiện nào của KB diễn ra trong giáo phận, ngài đều hiện diện bằng sự nhiệt tình tốt nhất có thể.

BQG KBVN xin hết lòng tri ân Cha Giuse, BQG KBGP Vinh (anh Bá - Gia trưởng, anh Thế - Phó Gia trưởng, anh Khánh - Quản lý), những người tiền nhiệm, cách riêng chị Hương "nữ tướng" cùng toàn thể thành viên KBGP Vinh vì những thành quả mà KBGP Vinh có được như ngày hôm nay.


Treu Kolping - Kiên trung với Khôi Bình,

Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp

Tổng thư ký KBVN

4 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page