top of page
  • Writer's pictureAdmin

GĐKB CHÍNH TÒA: SINH NHẬT THỨ 14 VÀ THÁNH LỄ DẤN THÂN

Các bạn Khôi Bình thân mến,


Hôm Thứ tư ngày 20 tháng 9 vừa qua, nhận được lời mời của GĐKB Chánh tòa Xuân Lộc, anh Đạt, chị Phượng và tôi đã lên đường đến đó để tham dự sinh nhật lần thứ 14 cũng như thánh lễ dấn thân cho 25 tân thành viên của GĐKB sở tại.


Tôi còn nhớ như in 14 năm trước đây, là năm 2009, bác Nghĩa, bác Chuẩn và tôi cũng đã tham dự thánh lễ dấn thân cho những thành viên KB tiên khởi nơi đây. Tôi không nhớ rõ lắm lúc đó số lượng thành viên dấn thân là bao nhiêu, mà tôi chỉ nhớ rất rõ rằng sau thánh lễ dấn thân là ba người chúng tôi liền đến ngay tư gia của một tân thành viên KB, đó là chị Nhi, để viếng linh cữu thân mẫu của chị vừa mới được Chúa gọi về ngay sáng hôm đó. Bác Nghĩa đã cảm động khi thấy chị Nhi, tuy phải nếm trải một sự mất mát to lớn như vậy, nhưng chị vẫn quyết tâm "tuyên thệ" dấn thân cho Khôi Bình trong thánh lễ ngày hôm ấy. Và ngược lại, có lẽ chị Nhi cũng cảm động khi thấy cách quan tâm đối xử của bác Nghĩa nên chị vẫn là một thành viên kiên trung với KB cho đến ngày hôm nay.


Thời gian trôi qua, số lượng thành viên KB nơi đây ngày một lớn hơn và hiện nay đã vượt qua con số 100. GĐKB Chính Tòa vui một thì BQG KBVN vui tới mười. Ấy thế nên anh Cường - Gia trưởng GĐKB Chính Tòa cứ cảm ơn BQG KBVN chúng tôi mãi. Tôi mới hồi đáp anh Cường thế này. Càng ngày càng có nhiều người quyết tâm gia nhập GĐKB Chính Tòa là vì họ thích, họ thấy và rồi họ theo. Thứ nhất là họ thích Linh đạo KB vì tư tưởng của Cha Kolping hợp với họ và họ muốn nên thánh. Thứ hai là họ thấy được cách hành xử, cách thể hiện sự quan tâm yêu thương nhau giữa các thành viên GĐKB Chánh Tòa. Cuối cùng, họ quyết định theo là vì các hoạt động của GĐKB Chánh Tòa rất thiết thực và hữu ích cho Giáo hội và Xã hội. Cho nên, chính chúng tôi, là BQG KBVN ngược lại phải cảm ơn các bạn rất nhiều vì nếu không có sự cộng tác của các bạn thì Cộng đoàn KBVN chúng ta làm sao có ngày hôm nay. Rất cụ thể, nếu anh Cường không tất bật điều khiển đầu này, hướng dẫn đầu kia thì làm sao có được một chương trình chỉn chu như vậy được.


BQG KBVN xin chân thành tri ân cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Chánh xứ Chánh tòa, BQG KBGP, BQG KB các giáo xứ, toàn thể thành viên KBGP Xuân Lộc và cách riêng anh Cường - Gia trưởng GĐKB Chánh tòa vì chương trình đã diễn ra vô cùng bình an và tốt đẹp. Trong tâm tình biết ơn, BQG KBVN cũng không quên những công ơn mà cha Đaminh Ngô Công Sứ - Nguyên Chánh xứ Chánh tòa đã đồng hành cùng với GĐKB Chánh tòa trong chặng đường dài đã qua.


Trong tinh thần Khôi Bình, chúng ta hãy cùng nhau lặp lại khẩu hiệu "Treu Kolping - Kiên trung với Khôi Bình".



Mến, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam

11 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page