top of page
  • Writer's pictureAdmin

GIÁO LÝ CHO NGƯỜI TRẺ KHÔI BÌNH TGP SÀI GÒN 03-12-2023

Các bạn KB thân mến,


Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng vừa qua, các em KB trẻ cùng với các thành viên KB khác trong giáo phận đã tề tựu về "Vườn Lặng" để tham dự buổi họp mặt định kỳ hằng tháng. "Vườn Lặng" là tên mà KB Sài Gòn đặt để làm nơi sinh hoạt cho các thành viên KB sở tại hiện nay và nơi này được "khai phá" bởi cha Giuse Trần Thanh Công - Linh mục Đồng hành Khôi Bình Việt Nam.

Nghĩa Hiệp không rõ ở các giáo phận khác như thế nào chứ ở TGP Sài Gòn thì các hoạt động định kỳ với sự hiện diện của toàn thể thành viên như thế này lại vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Chẳng hạn như là bắt đầu từ Chúa Nhật vừa rồi, cha Giuse đã triển khai chương trình giáo lý dành cho người trẻ của giáo hội Công giáo mà chúng ta biết đến với tên gọi là YOUCAT. Nghĩa Hiệp nhận thấy rằng những huấn từ của cha Giuse không chỉ giúp cho các em KB trẻ vững vàng hơn về tín lý mà còn định hướng tốt đẹp cho các em về luân lý nữa. Qua đó, các em có thể nhận thức rồi phân định đúng sai giữa một xã hội đầy chuyện bất cập như ngày hôm nay, một xã hội mà nhiều bạn trẻ lấy giang hồ làm thần tượng rồi bắt chước những hành động tiêu cực đó đổ lên người thầy người cô của mình nơi trường học.


Xin cảm ơn chị Phượng - Phó Gia trưởng KB Việt Nam vì những hành động tri ân thành viên KB còn sống cũng như đã khuất, xin cảm ơn chị Phương Anh - Gia trưởng KB Sài Gòn vì những sáng kiến tuyệt vời mang đến một làn gió mới cho KB sở tại, và xin cảm ơn toàn thể thành viên KB Sài Gòn vì đã chung tay tạo nên một buổi sinh hoạt thật ý nghĩa. Mong rằng những chương trình như thế này không chỉ diễn ra ở Sài Gòn mà sẽ được nhân rộng ra các giáo phận khác hòng làm cho giáo hội và xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

NB: Sau cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, xin cảm ơn những ai hôm đó đã hy sinh đứng nướng thịt cả buổi trời. Kết quả là bụng thì no căng còn tinh thần thì tươi mới.



Treu Kolping - Kiên trung với Khôi Bình,

Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp

Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam

23 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page