top of page
  • Writer's pictureAdmin

CHA PHI KHANH ĐÃ VỀ VỚI CHÚA

Thưa quý anh chị em,


Tôi vừa được báo tin và thông báo ngay với quý anh chị em rằng cha Phi Khanh Vương Đình Khởi đã qua đời vào tối ngày hôm qua Thứ Bảy 05-08-2023. Có thể rất nhiều quý anh chị em không biết cha là ai, xin thưa rằng cha Phi Khanh chính là Linh mục Đồng hành KBVN tiên khởi của Cộng đoàn KBVN chùng ta, cùng với Ban Quản Gia KBVN tiên khởi gồm có chú Khánh (Gia trưởng), chú Kết (Phó gia trưởng), chú Thành (Thư ký) và bác Nghĩa (Quản lý khi ấy và là Gia trưởng của KBVN kể từ năm 2003 đến năm 2019).


Nếu nói về những kỷ niệm với cha Phi Khanh thì thật sự tôi cũng có nhiều kỷ niệm về ngài vì tôi biết ngài từ những năm 1996 - 1997. Khi ấy tôi chỉ mới vừa học lớp 6 lớp 7 mà thôi. Mỗi lần bác Nghĩa, Nguyên Gia trưởng KBVN cũng là ba của tôi, có buổi hội họp sinh hoạt KB tại Dòng Phanxicô Đa Kao, bác đều dẫn mẹ tôi cùng với tôi và anh của tôi đi sinh hoạt chung. Và nhờ vậy, tôi đã biết đến KB cũng như biết đến cha Phi Khanh rất nhiều từ những năm 12-13 tuổi.


Mãi đến những năm sau đó, khi cha Phi Khanh không còn làm Linh mục Đồng hành KBVN nữa, thỉnh thoảng tôi, bác Nghĩa, bác Chuẩn (Nguyên kiểm soát viên tài chánh KBVN) cùng với cha Robert Henrich có ghé thăm ngài tại Dòng Phanxicô Du Sinh ở Đà Lạt. Mỗi khi tiếp xúc trò chuyện với ngài, cái đầu tiên mà tôi cảm nhận được, đó chính là lòng nhân ái của ngài. Kế đến là những kiến thức sâu rộng của ngài vì thỉnh thoảng ngài có những lời nhắn nhủ cho chúng tôi thông qua email của ngài.


Thưa quý anh chị em, tôi có đôi lời kể về ngài cho quý anh chị em nghe với mục đích muốn nhấn mạnh một điều mà tôi hay nói đi nói lại với anh chị em, đó là LÒNG BIẾT ƠN. Tất cả những ai đã hy sinh cho KB, dù còn sống hay đã mất, dù đương nhiệm hay đã về hưu, chúng ta hãy luôn nhớ đến họ qua những lời kinh nguyện hằng ngày. Là một thành viên KB, chúng ta hãy sống nêu gương về lòng biết ơn cho người khác chứ chúng ta đừng bao giờ sống như những "phường ăn cháo đá bát".


Kính xin quý anh chị em cùng hiệp lời cầu nguyện cho cha Phi Khanh được Thiên Chúa thương đón nhận cha về hưởng Thánh Nhan nơi thiên quốc.


Kính, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam


P/s: Hình ảnh được lấy từ trên mạng.




2 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page