top of page
  • Writer's pictureAdmin

Gieo hạt giống Khôi Bình tại giáo xứ Nha Ràm, giáo phận Mỹ Tho 28-03-2021

Thưa quý anh chị em,


Ngày hôm qua, Chúa Nhật Lễ Lá 28-03-2021, theo lời mời của cha PX Nguyễn Văn Thượng - Chánh xứ Nha Ràm (giáo phận Mỹ Tho), Ban Quản Gia KBVN và bà Hagemann - Cố vấn KBQT đã lên đường đến đây để gieo rắc hạt giống KB cho một số anh chị em cảm tình viên đã được cha PX lựa chọn. Tại sao cha PX lại biết đến Linh đạo KB? Đó là bởi vì thời gian trước đây, ngài đã từng làm linh mục phó xứ tại họ đạo Thiên Phước (còn gọi là Tràm Chim) mà KB tại đây lại hoạt động rất nhiệt tâm nên đó là lý do ngài biết Linh đạo KB rất rõ. Qua những điểm tương đồng giữa thời của cha KB sống và xã hội Việt Nam ngày nay, ngài có ước muốn thành lập một GĐKB ngay trong giáo xứ khi nhận thấy Linh đạo KB rất phù hợp với đường lối sống của giáo dân hiện nay. Trong tâm tình đó, BQG KBVN cảm thấy vô cùng hạnh phúc và rồi anh em chúng con đã nhanh chóng thực hiện chương trình ngày hôm qua trong sứ vụ tiếp nối bước chân cha KB.



Riêng cá nhân con, điều mà con cảm thấy vui và ấn tượng nhất chính là sự trẻ trung, sự nhiệt tình và sự ưu ái của cha PX dành cho phái đoàn KBVN. Nghe thì có vẻ như là những lời nịnh nọt suông nhưng sự thật đúng là như vậy. Đặc biệt, vốn ngoại ngữ của ngài vô cùng phong phú nên ngài có khả năng chuyển ngữ những tài liệu bằng tiếng Pháp và Latin do những linh mục tiền nhiệm lưu lại. Nhờ vậy mà những tư liệu lịch sử và quá trình hình thành của giáo xứ Nha Ràm đều được ngài nắm rõ. Nha Ràm là một giáo xứ có bề dày lịch sử lâu đời, có thể nói là tương đương với nhà thờ Chính Tòa Sàigòn, nhưng vì chịu ảnh hưởng của nhiều biến cố lịch sử nên hiện nay Nha Ràm chỉ là một giáo xứ nhỏ với tổng số giáo dân tầm 200 người. Thôi, con xin phép dừng tại đây vì nếu nói nữa sẽ mất hay. Nếu quý anh chị em nào muốn nghe những câu chuyện huyền thoại về Nha Ràm, chiêm ngưỡng những ngôi mộ cổ 200 tuổi, thưởng thức giọng ca lãng mạn và hòa mình vào tiếng kèn hamonica của cha PX thì xin mời trực tiếp đến đây để thưởng thức.


P/s: Theo tin con vừa mới cập nhật thì lại có thêm tin vui nữa, cha PX đã sắp xếp Chúa Nhật thứ 2 Phục Sinh 11-04-2021 làm ngày lễ dấn thân cho các tân thành viên KB Nha Ràm. Tạ ơn Chúa và hết lòng tri ân cha PX.


Lược ghi, Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp Tổng thư ký KBVN


11 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page