top of page
  • Writer's pictureAdmin

BẢN TIN KHÔI BÌNH QUỐC TẾ THÁNG 6 – 2022 (Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp)


Các bạn thành viên KB thân mến,


Thế giới dần trở lại bình thường đối với một số người nhưng lại khó khăn đối với những người khác, đây là cách tôi muốn mở đầu bản tin này. Trong bản tin này sẽ có rất nhiều sự kiện diễn ra nhưng trước hết là Tạ ơn Chúa vì mọi thứ đang trở lại bình thường và thậm chí các tiến độ được báo cáo vượt mức mong đợi trong nhiều lĩnh vực: về Ban Thường Vụ Khôi Bình Quốc Tế, về các dự án và về các tổ chức. Vì vậy, mong rằng các bạn sẽ có thể học hỏi được ít nhiều trong đó.


Đồng thời, chúng tôi cũng biết rằng có nhiều người vẫn còn phải đối mặt với một chặng đường dài phía trước, là những thảm họa đang rình rập: đói kém, chiến tranh,…Hiển nhiên, những gì chúng tôi đang thực hiện cũng sẽ được tường thuật trong Bản tin này: điển hình là sự lao động với sức chịu đựng và sự kiên trì không mệt mỏi trong các dự án ở Togo và Brazil.


Đây là những gì Khôi Bình hướng đến: đó là lòng biết ơn một đời sống bình thường bất cứ khi nào có thể, đồng thời không thờ ơ với nỗi nghèo khổ của người khác bằng cách làm việc với lòng quyết tâm cao độ bởi vì chúng tôi tin tưởng vào bạn cũng như vào khả năng cá nhân của chúng tôi hòng giúp làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Rất cám ơn tất cả các bạn vì những đóng góp và Treu Kolping – Kiên trung với Khôi Bình.

Thân mến,

Đức ông Christoph Hubert

Tổng đồng hành Khôi Bình Quốc Tế

BAN THƯỜNG VỤ KHÔI BÌNH QUỐC TẾ NAY ĐÃ CÓ THỂ GẶP LẠI NHAU

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Vũ Hán, Ban Thường Vụ Khôi Bình Quốc Tế cuối cùng đã có thể gặp lại nhau tại Cologne. Các thành viên KB đến từ Đức, Việt Nam, Thụy Sĩ, Honduras và Rwanda nay lại ngồi chung một bàn. Đã lâu rồi mới có một cuộc họp quốc tế như vậy tại Tổng Hành Dinh Khôi Bình Quốc Tế ở Cologne!

Gia đình Khôi Bình Attitogon thuộc giáo phận Aného hiện nay chế biến cà chua của họ thành cà chua nhuyễn mà không có chất phụ gia bằng sự hỗ trợ của phân trộn. Nhờ sự cải tiến này mà sản phẩm được bảo quản tốt hơn và được đánh giá cao hơn trên thị trường.


UKRAINE: NHẬT KÝ HỖ TRỢ

Cuộc chiến tại Ukraine vẫn tiếp tục không suy giảm nhưng sự đoàn kết hỗ trợ cho những người tị nạn cũng không hề giảm sút. “Cho đến nay, 1,200 người đã có được nơi trú ẩn nhờ Cộng đoàn Khôi Bình ở các chi nhánh khác nhau.”, theo lời anh Vasyl Savka – Gia trưởng KB Ukraine khi tổng kết sự hỗ trợ kể từ ngày 24 tháng 2. Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, 450 bữa ăn trưa đã được nấu mỗi ngày ở bếp ăn xã hội. Nó được điều hành bởi các tình nguyện viên cũng như bởi những người tị nạn hiện đang làm việc ở đây.

VĨNH BIỆT ĐỨC ÔNG HEINRICH FESTING – NGUYÊN TỔNG ĐỒNG HÀNH KHÔI BÌNH QUỐC TẾ

Nhiều người bạn đồng hành của Nguyên Tổng Đồng Hành KBQT đã tham dự buổi lễ tưởng niệm trọng thể hôm nay tại nhà thờ Minorites ở Cologne. Cha Đồng hành KB Đức và bà Rosalia Walter với tư cách là Giám đốc Tinh thần Đức đã hiện diện cùng với các phái đoàn từ Thụy Sĩ, Áo, Nam Tyrol và Slovakia cùng đông đảo các thành viên và nhân viên của Khôi Bình.

KHÔI BÌNH TẠI HỘI NGHỊ CÔNG GIÁO Ở STUTTGART

Với phương châm "Mọi người đều có quyền sống - Sự dấn thân toàn cầu của Cộng đoàn Khôi Bình". Đại diện cho Khôi Bình Quốc Tế, Đức ông Christoph Huber – Tổng đồng hành và bà Sigrid Stapel luôn sẵn sàng cho các buổi thảo luận. Hình ảnh của các Gia đình KB và các dự án từ Burundi, Rwanda, Myanmar, Paraguay và Ukraine đã được trình chiếu. Ngoài ra trên khán đài còn diễn ra nhiều cuộc đối thoại và thảo luận của mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Các vị khách mời đến từ Rwanda và Burundi cũng đã báo cáo về các dự án và công việc của họ cho KBQT.

VĂN PHÒNG KHÔI BÌNH QUỐC GIA MỚI ĐƯỢC KHÁNH THÀNH TẠI SUMBA

Vào ngày 6 tháng 6 vừa qua, văn phòng KB quốc gia mới của KB Indonesia tại Katiku Loku, đảo Sumba, đã chính thức được khánh thành. Văn phòng có trụ sở tại nơi ở cũ của người sáng lập quá cố KB Indonesia - Cha Hermann May. Vị linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Đức đã thành lập Gia đình KB đầu tiên ở Katiku Loku vào ngày 4 tháng 12 năm 1994.

KHÔI BÌNH QUỐC TẾ TẠI HỘI NGHỊ TỔ CHỨC LAO ĐỘNG QUỐC TẾ

Trong đóng góp của mình cho phiên họp thứ 110 của Hội nghị TỔ CHỨC LAO ĐỘNG QUÓC TẾ trực tuyến, bà Hildegard Hagemann đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tổ chức Lao động Quốc tế trong việc bảo vệ những người lao động bị bóc lột.

BỂ CHỨA Ở BRAZIL: TRẺ EM KHỎE MẠNH VÀ MÙA MÀNG BỘI THU

Cuộc sống đặc biệt khó khăn đối với người dân ở vùng đông bắc Brazil vì thiếu mưa trầm trọng. Trong nhiều tháng thì không có mưa, và khi có mưa thì nó lại làm cho các cánh đồng bị ngập nước. Vì vậy, bể chứa nước giúp các gia đình chứa nước mưa quý giá và dự trữ cho những lúc hạn hán.

12 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page