top of page
  • Writer's pictureAdmin

BẢN TIN KHÔI BÌNH QUỐC TẾ THÁNG 4 - 2024

(Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp - Chánh văn phòng Khôi Bình Việt Nam)


Thưa quý anh chị em thành viên Khôi Bình,


Bản tin này một lần nữa trình bày đầy đủ các lĩnh vực hoạt động của Cộng đoàn Khôi Bình trong những hoàn cảnh đa dạng nhất. Đất nước Argentina gặp khó khăn trong việc phát triển kinh tế và xã hội, người dân Phi Châu phải đối mặt với những thách thức về khí hậu, niềm vui của việc dấn thân không ngừng tại Á Châu và lời yêu cầu trợ giúp trong tình huống khẩn cấp.


Tôi nghĩ rằng sẽ không có cách nào hay hơn để minh hoạ cho bằng các hoạt động thực tiễn mà các thành viên Khôi Bình đang làm trên toàn thế giới thông qua lời dạy của cha Khôi Bình “Nhu cầu của thời đại sẽ dạy cho bạn biết bạn phải làm gì”. Tôi rất vui sướng khi thấy Cộng đoàn chúng ta đang tích cực áp dụng lời dạy này như thế nào và tôi cũng biết rằng qua việc lắng nghe từ những người bị ảnh hưởng, thì sẽ vô cùng ích lợi cho họ khi hoàn cảnh của họ được cả thế giới biết đến. Vì vậy, tôi chân thành khuyến khích bạn nên đọc Bản tin kỳ này!

 

Thân ái,

Đức ông Christoph Huber

Linh mục Tổng đồng hành Khôi Bình Quốc Tế


NAM PHI: ĐẢM BẢO NGUỒN THỰC PHẨM NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ



Ngày càng có nhiều GĐKB ở Nam Phi trở thành những hộ sản xuất nhỏ để cung cấp cho chính gia đình của họ một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như để bán những sản phẩm dư thừa. Nhờ vậy, Khôi Bình cũng gặt hái được thành công ở các khu vực mới, như là vùng nông thôn và ngay cả các thành phố lớn.


ARGENTINA: NIỀM VUI CUỘC SỐNG VÀ SỰ TƯƠNG TRỢ



Các GĐKB tại Argentina không cho phép đại dịch Covid 19 hay cuộc khủng hoảng kinh tế khắp nơi làm họ gục ngã. Đây là những gì chị Sabine Brummel, một thành viên Khôi Bình, đã trải qua khi đi du lịch Argentina vào cuối tháng 2 năm 2024. Chị đã đến thăm một số GĐKB vùng đô thị Buenos Aires và chị rất ấn tượng trước cuộc sống lạc quan cũng như tinh thần cộng đồng và tình đoàn kết tuyệt vời của các GĐKB.


ĐÔNG TIMOR: NGÂN KHÁNH KHÔI BÌNH 25 NĂM



Tháng 3 vừa qua, Khôi Bình Đông Timor đã kỷ niệm 25 năm thành lập. Cộng đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm này bằng một buổi lễ ấn tượng với mục đích cho thế giới bên ngoài thấy rõ được ý nghĩa của việc trở thành một thành viên Khôi Bình.

4 views

TIN TỨC CHI TIẾT

bottom of page